2555/09/19

ชีวิตจะดีขึ้นทันทีเลยหรอ?? เมื่อเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือ ?


ชีวิตจะดีขึ้นทันทีเลยหรอ?? เมื่อเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือ ?

ชีวิตจะดีขึ้นได้จริง.. แต่หาใช่องค์ประกอบเรื่องการเปลี่ยนเบอร์เพียงอย่างเดียวไม่
คนเราเมื่อไม่ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนเบอร์ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ครับ.. ผมมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง.. เคยให้เขาเปลี่ยนเบอร์ แต่เขาก็เปลี่ยนไปได้สักพัก  แล้วเขาก็กลับมาใช้เบอร์เก่า... ส่วนเบอร์ที่ผมให้ไปเขาก็ไม่ได้ใช้ และทำซิมหายไปในที่สุด   เพราะมันยังไม่ถึงเวลาของเขาที่จะต้องเปลี่ยน การเปลี่ยนแปลงจึงไม่เกิดขึ้น


เรื่องการดูเบอร์ หรือ ศาสตร์การดูเบอร์นั้นมีมากมาย  บางทีก็แนะนำให้รวมเลข บางทีก็ให้ใช้เลขตอง  เลขหาบ สารพัดของการแนะนำต่างๆ  ซึ่งผมจะไม่ขอบอกว่าอันไหนมันดีกว่ากันนะครับ.. แต่หัวใจหลัก ของความคิดที่ผมอยากจะบอกว่า  พวกเราต้องไม่คิดว่า เบอร์มือถือให้ผลต่อดวงชะตา”    ความคิดเช่นนี้เป็นความคิดที่ผิด

หากมีใครบอกคุณว่า ว่าเบอร์มีผลต่อดวงเปลี่ยนชีวิตคน  อันนี้จะเป็นกรรมที่ทำให้ ปัญญาถอยลง เพราะทำให้คนเชื่ออะไรไม่สมเหตุสมผล

จริงๆ แล้ว เบอร์ที่พวกเราได้มา เกิดจากสิ่งแวดล้อม รอบตัวเราทุกอย่างทั้งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิต
สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ สภาพแวดล้อมทางสิ่งก่อสร้าง  บุคคลที่สัมพันธ์ด้วย และการกระทำที่เราทำเป็นประจำวันนั้นเอง 
เรื่องราวเหล่านี้ก็จะถูกร้อยเรียงมาเป็นเบอร์มือถือให้คุณได้ใช้  โดยที่คุณไม่รู้ตัว

ส่วนเบอร์โทรศัพท์ ทำงานอย่างไร ทำไมเปลี่ยนไปแล้วได้ผล  อันนี้ผมไม่ขออธิบาย
 แต่โดยส่วนใหญ่ที่เค้ารู้กันว่า แค่เปลี่ยนไปแล้วมัน work    
ส่วนมันจะ work ยังงัย อันนี้ไม่มีคำตอบให้
มีแต่ให้เชื่อๆเหอะว่า work

รายละเอียดอีกนิดหน่อย คือ เบอร์แต่ละเบอร์แต่ละคนไปใช้ก็ให้ผลไม่เหมือนกัน
ถ้าเบอร์เก่าใช้มานานๆ เป็นเบอร์ที่เลวร้าย    ถ้าเรื่องเกิดครบแล้ว อย่างนี้เปลี่ยนใหม่แล้วดีเลย

ส่วนเรื่องเงินทอง ธุรกิจนี่ก็เยอะครับ บ้างก็ขายเบอร์กันแพงๆ บ้างก็เป็นขายตรงกันไปเลย  อันนี้ผมขอไม่พูดถึงนะครับ    
แต่ที่แน่ๆ  คนที่ผมรู้จักส่วนใหญ่ ใช้เบอร์ที่เปลี่ยนแล้วจิตใจสงบเย็นลง ซึ่งอันนี้จะเห็นชัด
มีความสุขสบายใจดี อันนี้ก็ดีที่สุด สำคัญที่สุดแล้วครับ
ยิ่งถ้าเปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว ตั้งใจเปลี่ยนตัวเอง เหมือนเริ่มชีวิตใหม่  จากที่เคยร้าย ให้เลิกร้าย จากที่มีความประพฤติอะไรที่ไม่ดีแล้วเลิกได้ ยิ่งเป็นโชคเข้าไปใหญ่   
สุขใดเล่าจะมากกว่าความสบายใจ เครื่องรางของขลังสิ่งมงคลใดเล่า จะดีไปกว่าความสว่างของใจ  
และหมั่นทำบุญ ทำทาน เพื่อให้จิตใจเราเบิกบานอยู่เสมอด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: