2560/02/20

เลือกกล้องติดหน้ารถอย่างไร?

เลือกกล้องติดหน้ารถอย่างไร?

ทุกวันนี้กล้องติดรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งพาร์ทเนอร์ต้องใช้เวลาอยู่บนท้องถนนเป็นส่วนใหญ่ โอกาสจะเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น หลายคนคงเคยเห็นคลิปเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ตามโซเชียลมีเดียที่ถ่ายได้จากกล้องหน้ารถ หรือแม้กระทั่งกล้องหลังรถก็ตาม ที่เพิ่มมุมมองในการขับขี่อย่างเห็นได้ชัด ลองมาดูเทคนิคเบื้องต้นในการพิจารณาเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์กันเลย

ดูความละเอียดของกล้องให้เหมาะสมกับการใช้งาน หากพาร์ทเนอร์เน้นขับกลางวันเป็นส่วนใหญ่ แสงสว่างมีมากพอ จึงสามารถเลือกกล้องที่ไม่ต้องมีฟังก์ชั่นมาก หรือความละเอียดสูงเท่าไหร่ แค่เลือกความละเอียดตั้งแต่ 720p ขึ้นไปก็เพียงพอแล้ว แต่หากพาร์ทเนอร์ต้องการบันทึกเหตุการณ์ช่วงกลางคืนได้ดี แนะนำกล้องที่มีความละเอียดตั้งแต่ 1080p หรือ Full HD มีค่า FPS (Frame per second) สูง และมีเทคโนโลยี HDR หรือ WDR ที่ช่วยตัดแสงสะท้อนได้ดี

เลือกกล้องที่มีมุมมองเหมาะสมกับรถของคุณ การเห็นรอบข้างได้ครบถ้วนเป็นสิ่งที่ดี หากกว้างมากเกินไป มุมมองที่ได้อาจเป็นแบบ Fish Eye ภาพตรงกลางอาจถูกบีบไม่คมชัด

เลือกกล้องที่มี G-Sensor  ในการตรวจจับการสั่นสะเทือน ซึ่งจะทำการล็อกไฟล์ที่ถ่ายได้ในเหตุการณ์สำคัญไม่ให้ถูกลบออกไป

มีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว ซึ่งระบบนี้จะช่วยบันทึกภาพให้คุณหากมีการเคลื่อนไหวตรงหน้ากล้องบริเวณรถระหว่างที่คุณไม่อยู่ที่รถ ซึ่งอาจบันทึกภาพผู้ไม่ประสงค์ดีที่มาขโมยทรัพย์สินของคุณได้ โดยกล้องระบบนี้ คุณอาจต้องเตรียมแบตเตอรี่สำรอง เนื่องจากกล้องนี้จำเป็นต้องใช้ไฟเลี้ยงตลอดเวลา

มีการรับประกัน เนื่องจากการสภาพการใช้งานกล้องหน้ารถโดยปกติค่อนข้างหนัก ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงที่จะชำรุดเสียหายได้ นอกจากเลือกกล้องที่ทนทานแล้ว การรับประกันการใช้งานก็สำคัญ

ลองดูรีวิวจากผู้ใช้จริง ซึ่งคุณอาจทราบข้อมูลของกล้องติดหน้ารถ ทราบข้อดีข้อเสียที่คุณกำลังมองหา ซึ่งจะทำให้คุณเลือกกล้องติดหน้ารถนั้นได้อย่างตรงใจ ไม่ผิดหวัง และคุ้มค่ามากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: