2560/04/12

ทำไมต้องมาทำนพวารที่วัดพระมหาไถ่?

เป็นคำถามที่หลายคนถามถึงผม...เวลามาที่นี้เพื่อทำนพวารในวันพุธ โดยส่วนตัวก็มีความผูกพันและสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของวัดและพระพรต่างๆที่เคยได้รับมาตลอด...

ในช่วงวัยรุ่น ผมมีโอกาสมาร่วมกิจกรรมกับทางวัดและเดินทางไปในที่ต่างๆ ก็เพราะวัดนี้ ซึ่งผมไม่ได้เป็นนักบวชนะครับ...
วัดพระมหาไถ่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรมที่ดี เพราะอากาศถ่ายเทดีมาก.มาในฤดูร้อนก็ไม่ได้รู้สึกร้อนมากมาย แต่รู้สึกเย็นสบายเพราะมีสายลมอ่อนๆ พัดตลอดเวลา... ต้องขอบคุณเจ้าของคณะฯ ที่ยังคงคุณค่านี้ไว้อยู่ด้วยการไม่ติดแอร์ในวัด.  เพราะผมเห็นหลายวัดในกรุงเทพฯ ต่างติดแอร์กันหมดแล้ว...คงเหลือแค่วัดพระมหาไถ่ กับ วัดเซเวียร์ เท่านั้น
สำหรับพระพรที่ผมได้รับในช่วงที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณพระ ที่ทำให้ผมเติบโตเป็นคนที่สติ และพระพรต่างๆที่ดี...

ไม่มีความคิดเห็น: