2562/04/17

โดนหมาลอบกัด ต้องทำอย่างไร??

อุบัติเหตุสุนัขกัด เกิดขึ้นได้ยามเดินใจลอย หรือ เดินไม่ดูทางข้างหน้า
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเราไปเหยียบหมา หรือ หมาลอบกัดเราอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว  ก็ไม่สามารถทราบได้
แต่ที่แน่ๆ เมื่อเราถูกหมากัด ก็ต้องรีบล้างแผลด้วยแอลกอฮอล์.. ราดๆ ลงไป และเอาสำลีมาแปะๆ ไว้เพื่อฆ่าเชื้อเบื้องต้น

สุนัขกัด จัดเป็นอุบัติเหตุอย่างหนึ่งในระบบประกันอุบัติเหตุของ AIA  เราจึงไม่รอช้า แวะไปที่โรงพยาบาลพระราม 9  เพื่อทำการรักษา ถึงแม้บาดแผลจะเล็กๆ ก็ตาม  เราไม่ประมาทครับ เพราะการที่ฟันของสุนัขนอกบ้านนั้น เราไม่รู้ว่าจะมีเชื้อโรคอะไรบ้าง  ซึ่งก็ต้องฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้า และบาดทะยัก เป็นอันดีที่สุด

ยื่นเอกสารเสร็จสรรพ ก็เดินเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อให้ พยาบาลทำแผลอย่างสบายใจ และหมอมาถามไถ่ว่า เคยฉีดหรือยัง ??  และบาดทะยักเคยฉีดไหม??   เออ.. เราก็จำไม่ได้ด้วยสิ..  เลยขอทัั้งสองอย่างเลยครับ
เพื่อความสบายใจ  หลังจากนั้นซักพักใหญ่ๆ  เข็มฉีดยา 2 อัน กับพยาบาลมาฉีดเข้ากล้ามเนื้อแขนทั้งสองข้างอย่างละมุน เราไม่รู้สึกเจ็บเลย.. ต้องขอขอบคุณพยาบาลมืออาชีพคนนั้นมากๆ 

พอฉีดยาเสร็จก็ได้รับบัตรประจำตัว ผู้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน โรคพิษสุนัขบ้า
บัตรสวยงาม พร้อมวันที่นัดหมายเพื่อทำการฉีดในเข็มต่อๆไปอย่างยาวๆ อีก 4 เข็ม  หลังจากนั้น พยาบาลบอกให้ไปเซ็นชื่อที่แผนกการเงิน  เพื่อรับรองค่าใช้จ่ายให้กับบริษัทฯ ประกัน เสร็จสิ้นภารกิจการหาหมอและฉีดยาภายใน 1 ชั่วโมง   รับยาแก้อักเสบ และยาแก้ปวด มากินป้องกันไว้ก่อนด้วยนะครับ







ไม่มีความคิดเห็น: