2566/11/08

Tesla และ Changan เทียบให้ดู รู้ไว้ใช่ว่า??

Tesla และ Changan เป็นบริษัทสองบริษัทที่ขอมายกตัวอย่างในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจในเชิงก่อตั้ง จุดต้นกำเนิด จุดมุ่งหมาย การมีอยู่ในตลาด และวิธีการที่แตกต่างในรถยนต์ไฟฟ้า (EV) นี่คือการเปรียบเทียบระหว่างบริษัทสองนี้:

1. ต้นกำเนิดและประวัติศาสตร์:

   - Tesla: เทสล่า อิงค์. เป็นบริษัทยานยนต์ไฟฟ้าและบริษัทพลังงานสะอาดของอเมริกา ถูกก่อตั้งในปี 2003 มันโด่งดังด้วยงานที่บริษัทได้ทำในการพัฒนาและการทำให้รู้จักรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าระดับสูง

   - Changan: Changan Automobile หรือ Changan เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จีนที่ก่อตั้งในปี 1862 มันเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในจีน


2. การใส่ใจในรถยนต์ไฟฟ้า:

   - Tesla: Tesla มุ่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาดโดยส่วนใหญ่ มันโด่งดังด้วยการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความสามารถในการขับรถโดยอัตโนมัสสูง อย่างรถรุ่น S, Model 3, Model X และ Model Y ซึ่งยอดขายในเมืองไทยก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ

   - Changan: Changan ผลิตรถยนต์ในหลากหลายหมวดหมู่ รวมถึงรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน รถยนต์ที่ใช้ในงานพาหนะสาธารณูปโภค และรถยนต์ไฟฟ้า แม้ว่าพวกเขามีรถยนต์ไฟฟ้าที่จะให้บริการ สินค้ารถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาไม่มีชื่อเสียงระดับโลกเท่ากับรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla แต่กำลังจะทำตลาดรถไฟฟ้าซึ่งจะเข้ามาตั้งฐานการผลิตที่เมืองไทย แล้วในสิ้นปี 2566


3. การเข้าถึงตลาดระดับโลก:

   - Tesla: Tesla มีเข้าถึงตลาดระดับโลกอย่างมีนัยสำคัญและโด่งดังในหลายประเทศ มันมีโรงงานผลิตและเครื่องชาร์จไฟฟ้าระดับสูงทั่วโลก

   - Changan: Changan มุ่งหมายในตลาดในประเทศจีนเป็นหลักและการเข้าถึงระดับนานาชาติของพวกเขาจำกัดเมื่อเทียบกับรากฐานโลกของ Tesla


4. เทคโนโลยีและนวัตกรรม:

   - Tesla: Tesla มีชื่อเสียงสำหรับเทคโนโลยีระดับสูง เครื่องยนต์ไฟฟ้า และคุณสมบัติในการขับรถโดยอัตโนมัติ บริษัทมีการเน้นนวัตกรรมและมีจำนวนผู้ติดตามในจำนวนมากระหว่างนักทดลองเทคโนโลยีและผู้รับใช้ระบบแรก

   - Changan: Changan เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์แบบดั้งเดิมมากขึ้น โดยที่พวกเขามีประวัติการผลิตรถยนต์ดั้งเดิม แม้ว่าพวกเขาได้ทำการพัฒนา และวิจัยในเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า พวกเขาอาจไม่มีความเป็นที่รู้จักเทคโนโลยีเท่ากับ Tesla


5. ตำแหน่งในตลาด:

   - Tesla: Tesla ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าและมีทุนตลาดสำคัญมาก มันมีชื่อเสียงในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับสูงและได้เล่นบทบาทสำคัญในการเร่งเร่งการเคลื่อนไหวของยานยนต์ไฟฟ้า

   - Changan: Changan เป็นผู้เล่นสำคัญในตลาดยานยนต์จีน แต่พวกเขาต้องเผชิญกับการแข่งขันจากผู้ผลิตรถยนต์ทั้งในประเทศและนานาชาติ พวกเขาอาจไม่มีระดับการรู้จักหรือความสำคัญในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกเท่ากับ Tesla


สรุปแล้ว Tesla เป็นบริษัทอเมริกันที่ได้ทำให้กว่าพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้าโดยมีการเน้นต่อการนวัตกรรมมีการมีเข้าถึงระดับโลกมีรถยนต์ไฟฟ้าระดับสูงและมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ในขณะที่ Changan เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จีนที่มีประวัติยาวนาน แต่พวกเขามีผลิตภัณฑ์รถยนต์ที่หลากหลายและรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า สองบริษัทมีตำแหน่งตลาดและวิธีการที่แตกต่างกันในอุตสาหกรรมยานยนต์ 

ซึ่งตลาดในเมืองไทย แม้จะเป็นตลาดเล็กๆ สำหรับเขา แต่เรามาดูกันว่าในอนาคต 2 บริษัทนี้ ใครจะมียอดขายมากกว่ากันในช่วง 3 ปีข้างหน้าต่อจากนี้





ไม่มีความคิดเห็น: