2555/06/17

กลับสู่ สมาคมหมากล้อม หลังจากห่างหายไปร่วม 10 ปี

วันนี้พาลูกน้องเก่าที่ร่วมเล่นหมากล้อมกันมา  ตั้งแต่เริ่มต้นสอนน้องเขามาเรื่อยๆ และน้องเขามีพัฒนาการที่ดีมาก จึงชวนมาชมบรรยากาศจริงที่ชมรมหมากล้อมแห่งประเทศไทย  ที่ตั้งอยู่

ชั้น 2 อาคารสีลมปาร์ควิว ซอยศาลาแดง 2 ถนนสีลม เขตบางรัก กทม.
(เยื้องกับด้านหลังห้างสรรพสินค้าสีลมคอมเพล็กซ์)
เพื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้น้องเขาพัฒนาตัวเองขึ้นไปจนเป็นระดับมืออาชีพได้  เพราะตัวเราเองยังคงต๊อกแต๊กๆ อยู่อย่างนี้ตั้งแต่ตอนนู้น จนถึงตอนนี้...

เล่นหมากล้อมทีไร.. ก็จะต้องระลึกคำว่า  "ชนะได้ โดยไม่คิดเอาชนะ"
เพราะเกมใดที่เราเล่นแบบจะจ้องทำลายล้างฝั่งตรงข้าม... เรามักจะพ่ายแพ้ในเกมนั้นเสมอ 



บรรยากาศ และพี่ที่เฝ้าห้องชมรม ยังคงเป็นคนเดิมอยู่ ซึ่งเราเองคุ้นหน้าพี่เขามากเลย..
ผ่านไปร่วม 10 ปี ที่เราไม่ได้เข้าไปในชมรมหมากล้อมเลย..   จำบรรยากาศได้ว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราไปนั่งเล่นกับคนอื่นๆ ที่ชมรมหมากล้อม ตอนนั้นได้พบกับคุณก่อศักดิ์  กำลังนั่งเล่นอยู่ ณ ขณะนั้นด้วย
ตอนนั้นอาการดีใจมาก และได้ยินเสียงคุณก่อศักดิ์พูดด้วย..  เป็นเสียงที่มีพลังมากๆ ยังจำน้ำเสียงตอนนั้นได้เลย

ถึงแม้เราจะไม่ได้ร่วมงานกับคุณก่อศักดิ์ หรือไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ก็นับถือและติดตามหนังสือที่คุณก่อศักดิ์เขียนทุกๆ เล่ม  ตั้งแต่แรกเริ่มเลย คือ CEO ตะวันออก  เรื่อยมาจนถึงเล่มล่าสุด  อ่านสามก๊กถกบริหาร   และหากมีการพูดหรือสัมมนาอะไรที่คุณก่อศักดิ์พูด เราัก็จะเก็บข่าวสารนั้นไว้โดยตลอด
อาจจะนับได้ว่า เราเองก็เป็น แฟนคลับคุณก่อศักดิ์   และติดตามการทำงานของท่านมาโดยตลอด
ซึ่งเราเองก็เป็นคนหนึ่ง ที่มีตัวอักษรเขียนคำว่า "อดทน" เป็นภาษาจีน ตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานเช่นเดียวกัน





ไม่มีความคิดเห็น: