2563/04/09

กรดไหลย้อน ทำให้เราต้องเปลี่ยนพฤติกรรม

กรดไหลย้อน ผลของอาการทางกายทุกคนก็คงพอทราบดีอยู่แล้ว ดังนั้น การปรับพฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิต เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

กว่า 1 เดือนที่ผ่านมา เรากินข้าวช้าลง และกินข้าวมื้อเย็นเร็วขึ้น จากเดิมกินตอน 1 ทุ่ม ถึง สองทุ่ม ก็มากินข้าวเย็น ก่อน 1 ทุ่ม ซึ่งเราก็ทำได้

ลดการกินเนื้อสัตว์ สัตว์บกทุกประเภท หลีกเลี่ยงได้เป็นหลีกเลี่ยง เพราะกินแล้ว มันจะทำให้กรดมันเพิ่มขึ้น

เลิกกินมะเขือเทศ  แปลกแต่จริง เพราะหมอเป็นคนบอกเองว่า ถ้ากินแล้วจะทำให้เกิดกรดไหลย้อนมากขึ้น ซึ่งเราก็ลองสังเกตจริงๆ เออ!! จริงด้วย วันใดที่กินมะเขือเทศ หรือ ซุปน้ำมะเขือ วันนั้นเป็นวันที่จะอึดอัดกันไปเลยทีเดียว

กรดไหลย้อน สร้างพฤติกรรมใหม่คือ การเลิกดื่มกาแฟไปเลยครับ..ช่วงเวลากว่า ยี่สิบวันที่ไม่ได้ดื่มกาแฟ หรือ ชา   เราเองก็ไม่ปวดหัวแล้วด้วย เพราะแต่ก่อนไม่กินกาแฟ แล้วจะปวดหัว แต่ตอนนี้ ไม่ปวดหัวแล้วจ้า

กรดไหลย้อน คงอยู่กับเราไปอีกนาน.. เพราะสุขภาพก่อนหน้านี้ เราดูแลได้ไม่ค่อยดีนัก  ตอนนี้กินผัก ดื่มน้ำขิง กินอาหารอ่อนๆ จากคนน้ำหนัก แปดสิบสองกิโล  ลดลงมาเหลือ เจ็ดสิบเจ็ดกิโล  แล้วฮะ  แล้วเป้าหมายต่อไป คือ เจ็ดสิบห้ากิโล ซึ่งเป็นน้ำหนักเมื่อหลายสิบปีก่อน... 

เราจะกลับมาแข็งแรง สมวัยคนกลางคนอีกครั้ง 


ไม่มีความคิดเห็น: