2551/11/21

แนะนำวัดนักบุญเยราร์ด จ.ขอนแก่น

“วัดนักบุญเยราร์ด จ.ขอนแก่น”




สิ่งแรกที่ได้เห็นเลยก้อคือตัวโบสถ์สีขาว ดูโปร่งโล่งสบาย...ตามแบบฉบับมหาไถ่
จริงๆนะ...ไม่เชื่อลองไปสังเกตวัดของคณะมหาไถ่ดูสิ เกือบทุกวัดจะเป็นลักษณะนี้เกือบทั้งหมดเลย บริเวณด้านหน้าวัดจะมีรูปปั้นนักบุญเยราร์ดองค์ใหญ่ตั้งอยู่ ซึ่งเมื่อมองไปด้านหลังเห็นตัวโบสถ์เป็นพื้นหลัง
แถมเยื้องๆไปทางขวานิดนึงยังมีหอนาฬิกาสีขาวตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ โห........สวยเหมือนกันนะเนี่ย

เรียกได้ว่ามุมด้านหน้านี้เป็นมุมถ่ายรูปที่สวยมากๆรูปนึงเลยล่ะ ว้าวๆๆๆๆ...เลือกกดชัตเตอร์กันได้ตามใจชอบเลย แล้วเมื่อเดินเข้าไปภายในวัด จะได้เห็นพระแท่นที่ดูเรียบหรู ด้านขวาเป็นรูปปั้น น.เยราร์ด ให้ได้มาขอพรกัน พอหันกลับมาด้านหลังที่นั่ง เราก็จะได้เห็นกับภาพกระจกสีรูปใหญ่ เป็นรูปนักบุญเยราร์ดอีกเช่นกัน
เวลามองแล้วมีแสงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามานะ...สวยไม่ใช่เล่นเลยนะเนี่ย
(ได้ข่าวมาว่าภาพกระจกสีนี้เพิ่งสร้างเสร็จก่อนงานฉลองวัดในปีนี้ (11 ต.ค.51) ไม่นานเอง เรียกได้ว่าใหม่ๆซิงๆเลย)

เมื่อเดินออกมาภายนอกวัดแล้ว บริเวณด้านขวาจะมีรูปปั้นแม่พระ และพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูอยู่ด้วย อยากบอกว่าถ้าแอบเดินเข้าไปด้านหลังวัดนิดนึงนะ จะมีศาลาเป็นคล้ายๆเพิงเล็กๆให้ไปนั่งเล่นได้ด้วยล่ะ ซึ่งเราเองก้อย่อมไม่พลาดที่จะไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก (เผื่อจาได้อารมณ์แบบอีสานบ้านนากับเค้านิดนึง 555+)

ระหว่างที่พวกเด็กๆ กำลังเพลิดเพลินกับการเดินเล่นรอบวัดอยู่ ผู้ใหญ่ๆ ก็ไปคุยกับคุณพ่อที่บ้านพักพระสงฆ์ บ้านพักพระสงฆ์ของที่นี่ดูกลมกลืนกับวัดมากมาย ออกแบบเป็นทรงคล้ายๆกันเลยล่ะ เรียกได้ว่าดูเข้ากัน
ภายในบ้านพ่อก็มีวัดน้อย (ไม่แน่ใจเหมือนกันนะ...อาจเป็นแบบที่สวดมนต์ของคุณพ่อ แบบนั้นก็ได้)
มีโถงทางเดินเล็กๆ ที่มองออกไปแล้วจะเห็นด้านหลังของรูปปั้นแม่พระ เลยไปอีกนิดนึงก็เป็นบริเวณหน้าวัดพอดีเลย หลังจากคุยกันจบ..คุณพ่อได้แนะนำร้านอาหารก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวมันไก่ ซึ่งคุณพ่อการันตีเองเลยว่าอร่อยมากๆ
นอกจากแนะนำให้แล้ว ยังใจดีขับรถนำพวกเราไปอีกด้วย ร้านนี้ก้อตั้งอยู่ไม่ไกลจาวัดมากเท่าไรนัก
อยากบอกว่าก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย แล้วให้เนื้อแบบเป็ดเป็นเป็ดอ่ะ (ไม่ใช่แค่วิญญาณเป็ด )
แต่ที่คุณพ่อเค้าภูมิใจนำเสนอมากกว่าคือข้าวมันไก่ ก้อไม่รู้เหมือนกันว่าอร่อยมั้ย...ไม่ได้กินเจ้ค่ะ เมื่ออิ่มหนำสำราญกันเรียบร้อยแล้วก็ร่ำลาคุณพ่อ หลังจากนั้นออกเดินทางต่อสู่จังหวัดหนองคาย



การเดินทางสามารถเข้าไปดูแผนที่ได้ที่นี้

http://maps.google.com/maps/ms?msa=0&msid=102815591993632318413.0004581e8afd03f555dbc&ie=UTF8&z=17


ไม่มีความคิดเห็น: