2554/06/05

Pirate 4 ความรักความผูกพัน

วันหยุดแวะไปดูเรื่อง Pirate 4 แบบ 3 มิติ
นั่งดูจนครบ 2.20 ชม. หนัง ไพเรท ออฟ เดอะ แคริบเบียน 4 นำแสดงนำโดย จอห์นนี่ เดปป์ เป็นภาพยนตร์ภาคต่อจาก ภาคที่ 3 ซึ่งจบไปแล้วเนื้อเรื่องย่อหนังไพเรทภาคนี้ คือการผจญภัยอีกครั้งของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ (จอห์นนี่ เด็ปป์)

ในครั้งนี้มีภารกิจพิชิตน้ำพุแห่งเยาว์วัย หรือ Fountain of Youth และต้องต่อกรกับเหล่าโจรสลัดเคราดำ ราชนาวีอังกฤษ นางเงือก และเหล่าผีซอมบี้ ซึ่งเพื่อนนักวิจารณ์หนังทั้งหลายให้ความคิดเห็นต่างกันไป ทั้งสนุกดี และน่าสนใจมากขึ้น อีกทั้งตัวของแจ็คดูมีสาระและมีความคิดมากกว่าภาคเดิมหรือว่า ไร้สาระบ้าง

แต่ยังไงหนังเรื่องนี้ก็ยังมีข้อคิดดีๆให้เรานำไปเป็นแนวคิดเช่นกัน..ทั้งเรื่องความเสียสละ การวางแผนในการลงมือทำสิ่งใดๆ ความเป็นผู้นำ ความรักความผูกพันระหว่างพ่อกับลูก เพื่อน คนรัก เจ้านายกับลูกน้อง ความเอื้อเฟื้อมีน้ำใจให้แก่กัน..เช่น

ในตอนที่โจรสลัดเคราดำถูกดาบอาบพิษของชายขาเดียวฟันจนเสียทีล้มลงไปก่อนที่จะโดนฟันซ้ำนั้น แองเจลิก้าผู้เป็นลูกสาวก็เข้ามาช่วยปัดดาบออกไปจนได้รับบาดแผล หรือเป็นตอนที่แจ็คนำน้ำอมฤตที่สามารถช่วยให้รอดชีวิตได้เพียงคนเดียวมาให้ดื่มนั้น นางก็ยอมเสียสละให้กับพ่อของตนเอง ถึงแม้ผู้เป็นพ่อจะไม่ได้เลี้ยงดูนางมาตั้งแต่เด็กก็ตาม...

สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นสิ่งที่สื่อถึงความเสียสละ ความกตัญญู และความรักความผูกพันระหว่างพ่อกับลูกได้เป็นอย่างดี ซึ่งความคิดเห็นต่างๆนั้นย่อมขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนที่ได้ชม ยังไงก็ยังแนะนำให้ไปชมกันก่อนนะคะ ก่อนที่จะตัดสินใจว่าหนังเรื่องนี้เป็นอย่างไร..

สำหรับคนรักการดูหนังทุกคน อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นการช่วยผ่อนคลาย หลังจากการทำงาน การเรียน ซึ่งพวกเราคิดว่าคุ้มค่าและมีประโยชน์อีกทางนึงค่ะ..

ไม่มีความคิดเห็น: