2554/07/21

เหตุของน้ำรั่ว ในรถยนต์

เหตุของน้ำรั่ว ในรถยนต์ เป็นเพราะปั๊มน้ำรั่ว ทำให้เครื่องยนต์ดับสนิทระหว่างขับรถ ซึ่งน่ากลัวมาก..โชคดีที่เวลานั้นรถไม่เยอะ แล้วรถวิ่งด้วยความเร็วไม่มากนัก จึงสามารถจอดเข้าปั๊มน้ำมันได้พอดิบพอดี...

ใช้ Smart Phone Moto Charm ในการหาเบอร์โทร. รถลากจูง.. ตอนแรก search คำว่า "รถยก" เจอแต่พวกรถโฟลค์ลิฟท์ ซะงั้น... เลยเปลี่ยนคำใหม่ "รถลาก" แหม..เจอเลย.. และเราก็เลือกอันดับสอง...

โทร.ไปเพื่อบอกตำแหน่งรถให้เขารู้ และเขาก็คิดค่าบริการ 1,200 บาท ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าแพง.แต่ก็ไหนๆ แล้วนานๆ เกิดขึ้นที ก็ต้องใช้บริการแหล่ะ และก็ขี้เกียจหาใหม่แล้วด้วย
นั่งรอได้ประมาณ 30 นาที รถลากจูงก็วิ่งเข้ามาในปั๊ม และจัดการผูกรถ และทำการลากรถอย่างมืออาชีพ สมแล้วที่อยู่ในอันดับสอง ของ google

พอขึ้นไปบนรถ ก็ชวนเขาคุยไปเรื่อยๆ ระหว่างทาง มีคนโทร.มาจาก จ.กาญจนบุรี บอกว่ารถเสีย อยากให้ไปลากรถ คืนนั้นเลย.. โอ้โห..มันก็ 4 ทุ่มกว่าแล้ว.. กว่าจะถึงเมืองกาญก็เช้าละครับ.. (ในใจนึกอย่างนั้น)
แต่พอเขาคุยไป คุยมา เรื่องราคา เรียกไปตั้ง 12,000 บาท ค่าลากรถ..

ได้ยินครั้งแรกก็สะดุ้งเลยเรา.. โห..นี่ถ้าไปเสียที่ตจว. เราคงแย่แน่เลย.. แต่คุยไปคุยมาลูกค้าก็ไม่ตกลง และทางรถยกก็เสนอให้เขาลองหารถท้องถิ่นดู...


ซึ่งระหว่างทางก็ได้ความรู้ว่าอาชีพ รถลากนี้ ไม่ใช่ว่าจะได้งานทุกวัน เพราะรถไม่ได้เสียกันทุกวัน แต่ก็สามารถเลี้ยงชีพได้.. และทางเขาเองก็ทำ website คือ


บริการแบบมืออาชีพ เป็นคนที่ทำงานเกี่ยวกับรถลากจูง มาเป็นเวลา 10 กว่าปีแล้ว และดูก็เป็นคนที่ชอบทำงานเพื่อสังคมอีกด้วย.. ก็ขอให้เขามีความเจริญก้าวหน้า และทำงานที่ตนเองชอบได้ดีขึ้นไป

ไม่มีความคิดเห็น: